Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Vân Trung Ca (Đồng Hoa) - Part 11a

Vân Trung Ca (tiếng Trung: 云中歌), là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Trung Quốc Đồng Hoa được xuất bản vào năm 2007 bởi nhà xuất bản Nhà văn (作家 出版社).[1] Cuốn tiểu thuyết này là phần tiếp theo của Đại mạc dao.

Truyện lấy bối cảnh vào thời Tây Hán, Hán Chiêu Đế năm lên 8 tuổi tình cờ gặp cô bé Vân Ca (con gái của Hoắc Khứ Bệnh và Ngọc Cẩn của tác phẩm Đại mạc dao) và được Vân Ca cứu thoát khỏi chết khô trên sa mạc. 10 năm sau, Vân Ca lớn lên thành thiếu nữ xinh đẹp nhưng không nguôi nhớ về cậu bé năm xưa mà cô gọi là Lăng ca. Nhưng không may cô lại nhận nhầm một Lưu Bình Dĩ khác là Lưu Phất Lăng. Và cô vô cùng tuyệt vọng khi nhìn thấy anh kết hôn với người khác.

Nếu Vân Ca vẫn ở mãi tại Tây Vực, có lẽ cô sẽ không gặp những đau đớn thấu lòng, nhưng Vân Ca của tuổi mười chín đã đến thànhTrường An, nơi "trường trường bất an" ấy là nơi bắt đầu những bi kịch đời cô. Vân Ca bị cuốn vào những âm mưu tranh giành quyền lực chốn cung đình khi cô gặp lại Lăng ca ca, giờ là Hán Chiêu Đế. Vân Ca thông minh, linh hoạt sau những đau thương đôi mắt giờ đã mang nét sầu bi. Lăng ca ca mà Vân Ca yêu thương nhất ra đi, những người tưởng là bằng hữu lại thành kẻ thù, người vốn là kẻ thù hóa ra là người thân...

Cùng xem các phần tiếp theo tại : Chuyện tình cảm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random